"กระบวนการดำเนินงานชั่วคราว ซึ่งต้องใช้ความพยายาม เพื่อสร้างผลลัพธ์เฉพาะตัว"
1.2 Project Management
"การใช้ความรู้ ทักษะ เครื่องมือ และเทคนิค เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ" (PMBOK)
- ความรู้
- ทักษะ
- เครื่องมือ
- เทคนิค
- ภาพรวม
- ขอบเขต
- เวลา
- ต้นทุนค่าใช้จ่าย
- คุณภาพ
- ทรัพยากรมนุษย์
- การติดต่อสื่อสาร
- การจัดซื้อจัดจ้าง
- ความเสี่ยง
1.2.2 ทักษะ
1.2.3 เครื่องมือ
1.2.4 เทคนิค
1.2.3 เครื่องมือ
1.2.4 เทคนิค
- PERT; การประเมินและทบทวนโครงการ
- Earned Value; การควบคุมค่าใช้จ่ายและเวลา
- WBS; การแตกรายละเอยีดโครงสร้างงาน
- CPM; วิถีวิกฤต
- PDM; Precedence Diagram Method; แผนภูมิโครงข่ายลำดับขั้น
- Resource Smoothing; ปรับระดับทรัพยากร
1.3 หน้าที่ผู้บริหาร [4]
- วางแผน
- จัดการองค์กร (จัดคนให้เข้ากับงาน)
- อำนวยการ (กระบวนการผลักดันคนให้ทำงานให้บรรลุ)
- การควบคุม (วัดผลงานที่ได้และปรับปรุง)