10 แบบบ้านชั้นเดียว Port Ludlow


แบบบ้านชั้นเดียว

      แบบบ้านมีขนาดเล็กกระทัดรัด มีพื้นที่ใช้สอยประมาณที่ 220 ตารางเมตร ตัวบ้านสร้างบนพื้นไม้ที่มีขนาดครอบคลุมตัวบ้าน บ้านถูกออกแบบให้เรียบง่าย ปราณีต ดูดี มีกระจกเป็นส่วนใหญ่ ให้ความรู้สึกที่ เปิดกว้าง
#แบบบ้านชั้นเดียว

      ในทิศตะวันออกของบ้าน มีเพดานที่สูง เพดานสูงถึง 3.6 เมตร ให้วิวธรรมชาติ ห้องนั่งเล่นมีกระจกรอบด้าน เหมือนได้นั่งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และมีประตูกระจกแบบเลื่อนสไลด์ออก แบบสีเหลี่ยมจัตุรัสขนาด 2.40 2.4 ตารางเมตรตัวย่อบ้านเล็กในบ้านมีพื้น ไม้แผ่นเดียวกันให้ความรู้สึกโล่งสบายเหมือนจริงห้องนั่งเล่นผู้ใหญ่ระเบียงกว้าง
#แบบบ้านชั้นเดียว

      ภายในบ้านถูกออกแบบให้เรียบง่าย และปราณีตด้วยพื้นไม้ IPE ประตูห้องส่วนตัวใช้ไม้มะฮอกกานี ความเห็นฝุ่นประดับตกแต่ง วัสดุภายนอก ใช้วัสดุที่หลากหลาย ประตูเลื่อนใหญ่ ใช้โลหะเป็นส่วนประกอบ ส่วนหน้าต่างและประตูอีกส่วน ใช้อลูมิเนียมซึ่งเบากว่า ประตูเลื่อนเป็นแบบสามารถเลื่อนเปิดได้ทั้ง 2 ทางคือทางซ้ายทางขวา
#แบบบ้านชั้นเดียว

      แบบบ้านนี้เป็นแนวคิดการออกแบบบ้านอย่างยั่งยืนหรือ "อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม" วัสดุที่ใช้ทำเพดานและ ผนังส่วนใหญ่ มีฉนวนกันความร้อน และกระจกมีคุณสมบัติคือ ยอมให้แสงธรรมชาติผ่านได้ แต่ป้องกันแสงอันตรายจากดวงอาทิตย์ กระจกมีความแข็งแรงทนทานสูง ประตูเลื่อนสไลด์(เหล็กรีไซเคิล) มีความเหนียวพิเศษ สามารถดูดซับพลังงานได้มาก สุดท้าย...วัสดุตกแต่งภายใน ส่วนใหญ่ใช้ไม้ซึ่งให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ

แบบบ้านที่ดูจากภายนอก

ดูจากภายนอก

ห้องโถง ห้องรับแขก ก็แล้วแต่น่ะ

ห้องครัว

ห้องครัวดูโอ่โถง ด้วยกระจกใส ซึ่งได้ความรู้สึกที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

ห้องทำงาน สามารถมองออกไปชมวิวได้ ได้ความผ่อนคลายในการทำงาน

อ้าว มันเป็นบ้านสองชั้นนี้หว่า


By : FINNE Architects (www.FINNE.com)