ของยี่ห้อ Nash ดีไหม | NASH Product by DoHome

ผม (ผู้เขียนบล็อกนี้) เคยมีโอกาสได้ไปทำงานในฐานะ พนักงานดูโฮม อยู่ 2 เดือน ผมได้คุ้นเคยกับยี่ห้อ NASH มาพอสมควร จึงอยากจะกล่าวแนะนำสักเล็กน้อยสำหรับผู้ที่สงสัยในสินค้า NASH

NASH เป็นหนึ่งในยี่ห้อที่นำเข้าโดยบริษัท Do Home ยี่ห้อนี้ส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์หรือเครื่องมืองานก่อสร้าง เช่น เครื่องเจียร์(ลูกหมู) สว่าน ครีม ไม่ใช่แค่ยี่ห้อ NASH เพียงยี่ห้อเดียวที่เป็นของดูโฮม แต่ยังมีสินค้าอื่น ๆ อีก เช่น Marine ซึ่งเป็นสินค้าสำหรับตกแต่ง/ของใช้ภายใน เช่น กระจกเงา ที่วางสบู่ ชั้นวางของ ฯลฯ

ผมจะแยกกล่าวเป็น 2 กลุ่ม คือ
  1. กลุ่ม Power Tools (อุปกรณ์ที่ใช้ไฟฟ้าหรือน้ำมัน)
  2. กลุ่ม Hand Tools (ใช้แรงคน)

1. NASH ที่เป็น Power Tools (อุปกรณ์ที่ใช้ไฟฟ้าหรือน้ำมัน) ผมมองว่าไม่ค่อยดี ไม่อยากจะแนะนำให้ซื้อแม้ว่าสินค้ามีราคาถูกและมีการรับประกัน เนื่องจากสินค้าเน้นที่ราคาถูก วัสดุที่นำมาใช้จึง "ไม่น่าจะดีพอ" 

ตอนแรกที่ผมไปอยู่ ปั้มน้ำหอยโข่งราคาเพียง 900 กว่าบาทเท่านั้น คนเห็นว่าถูกก็ซื้อไป หลายคนนำเครื่องที่ซื้อไปกลับมาเปลี่ยน ทางผู้บริหารดูโฮมรู้ดี จึงงดขาย ต่อมานำปั้มรุ่นใหม่มาแทน เพิ่มต้นทุนการผลิตให้มากขึ้น ของดีขึ้นมาหน่อย เป็นราคา 1,400 กว่าบาท (ยี่ห้ออื่น ๆ จะมีราคาเกือบ 2,000 บาท ) มีใบการันตีมาจากสหรัฐฯเลยทีเดียว แต่ปั้มดังกล่าวต้อง"ล่อน้ำ"ทุก ๆ 5 นาที 

สว่านของ NASH บางรุ่นถูกอย่างเหลือเชื่อ เพียง 300 กว่าบาทก็มี (ปัจจุบันอาจเลิกขายแล้ว) ซึ่งผู้ใช้บอกว่า แหม ใช้ ๆ ไป ได้กลิ่นไหม้ไปด้วย

ดังนั้นแล้วสินค้าของ NASH กลุ่ม Power Tools เหมาะกับการใช้งานแค่ชั่วคราวเท่านั้น ไม่เหมาะกับมืออาชีพอย่างยิ่ง

2. กลุ่ม Hand Tools (ใช้แรงคน) เช่น คีมตัด/มัดเหล็ก ตะไบขัดเหล็ก ฯลฯ กลุ่มนี้สำหรับผมแล้ว ผมถือว่าดีเลยทีเดียว NASH มีจุดเด่งด้านราคาถูก และพวก Hand Tools ก็พังยากซ่ะด้วย ผมจึงมักจะเลือกของ NASH ไว้ก่อน

แปลงทาสียี่ห้อ NASH
สำหรับแปลงทาสียี่ห้อนี้ผมถือว่าขนหลุดน้อยมากครับ โหลล่ะประมาณ 37 บาท เฉลี่ยด้ามละ 3 บาท

คีมตัดของ NASH
คีมพวกนี้ใช้แล้วก็ไม่มีปัญหา เครื่องไม่พัง ราคาจะถูกกว่ายี่ห้ออื่น ๆ แต่ใช้ได้เท่า ๆ กัน

กระดาษทรายขัดไม้ NASH
อันนี้ (รูปด้านบน) เรียกอะไรน่ะ ผมลืมแล้ว อันนี้ถูกกว่ายี่ห้ออื่นเกือบครึ่ง
ของ NASH ราคา 16 บาท ของยี่ห้ออื่นราคาเกือบ 30 บาทเลย
แต่ก็ไม่ค่อยทนมาก แต่เมื่อผมเทียบกับราคา ถือว่าคุ้ม
แทนที่จะซื้อของดี ๆ ผมเลือกซื้ออันนี้ 2 อัน (ราคาพอ ๆ กัน)

ล้อพลาสติก NASH
ล้อ NASH พวกนี้ถูกกว่าไม่มากหรอก อย่างล้อขนาด 1.5 นิ้ว (รูปด้านบน) ราคา 57 บาท
ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นก็สัก 60-70
ใช้มาปีกว่าแล้ว ยังไม่พบปัญหา และไม่น่าจะมีปัญหา