เสาไฟรูปฟันเฟือง | แต่งบ้าน | ออกแบบบ้าน


ความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับเสาไฟรูปฟันเฟือง
        เสาไฟถูกติดตั้งไว้กลางทางเดิน...? เป็นเสาไฟที่สูงประมาณ 2.2 เมตร ก็ไม่สูงมากครับ เสาไฟอันนี้มีสองส่วน ส่วนแรกคือเสา ผมคิดว่า(ผมเดาว่า)เป็นเสาเหล็กที่ชุบโครเมียม(Chromium) จากส่วนตัวผมชอบสีของโครเมียมอยู่แล้ว เลยคิดว่ามันน่าจะใช่ ส่วนที่สองเป็นส่วนที่เป็นรูปเฟือง อันนี้น่าจะเป็นสเตนเลส(Stainless Steel) ทั้งโครเมียมและสเตนเลสมีคุณสมบัติที่คล้ายกันคือกันสนิมได้ ผมคิดว่าต้องราคาแพงแน่ๆเลย ผมชอบเสาไฟแบบนี้จริงๆ เห็นครั้งแรกก็ถูกใจเลย สักวันจะหิ้วเสาสักต้นกลับบ้าน(ผมล้อเล่น... จะเอาทั้งที เอาไปสักสามสี่เสาถึงคุ้ม(ล้อเล่นอีกรอบ))



ความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับการจะรื้อถอนเสาไฟ
        น๊อตที่ยึดเสาไฟมีสี่ตัวครับ ไม่น่าจะรื้อถอนยากครับ แค่คุณมีประแจสำหรับขันน๊อตตัวนี้ ขั้นแรกขันน๊อตตัวไหนก็ได้ แล้วก็ขันตัวที่อยู่ตรงข้ามกับตัวแรก ขันตัวที่สาม แล้วก็ขันตัวที่สี่ ผมพูดถึงวิธีการรื้อถอนน่ะครับ ไม่ได้บอกให้ไปขโมย(ฮา)

ความคิดเห็นส่วนตัวเรื่องทั่วไป
        ฟันเฟืองหรือเรียกทับศัพท์ว่า"เกียร์"(Gear) ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์เกี่ยวกับวิศวกรรมศาสตร์ ใช้แตกต่างกันไป เช่น รุ่นที่มาเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ เขาจะไม่เรียกรุ่นที่1 แต่จะเรียกว่าเกียร์ที่1 เสาไฟต้นนี้ก็สามารถสื่อได้ดีว่าที่นี้คือวิศวกรรมศาสตร์
        หากคุณกำลังมองหาแบบบ้าน หรือกำลังจะออกแบบบ้าน หรืออยากตกแต่งบ้าน ผมว่าไอเดียร์เสาไฟนี้เป็นไอเดียร์ที่ดีครับ เอาไปปรับใช้ตามความชอบ แต่แพงแน่นอน หรืออาจจะลองเปลี่ยนวัสดุที่ใช้ ไม่ต้องใช้เสาเหล็กชุบโครเมียม ไม่ต้องใช้สเตนเลส อาจจะลองใช้ไม้ธรรมดาๆเป็นเสาแล้วด้านบนก็ใช้ไม้แกะสลัก คลาสสิกดี...

จินตนาการของมนุษย์ไม่มีที่สิ้นสุด สิ้นสุดของความเป็นมนุษย์คือการสิ้นสุดจินตนาการ

ขอขอบคุณพื้นที่บริเวณคณะวิศวกรรมศาสตร์ มข